Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ấn: Trận lụt vừa qua là một tai họa lớn của quốc gia


Thủ tướng Ấn Manmohan Singh gọi trận lụt ở miền nam Ấn là một tai họa của quốc gia và cam kết cứu trợ cho hàng ngàn người phải chịu tác hại của thiên tai.

Thủ tướng Singh đã loan báo trợ giúp 215 triệu đô la cho bang Andhra Pradesh, sau khi đáp máy bay thị sát một vòng bang bị nạn lụt tàn phá này vào hôm thứ sáu.

Hơm 300 nạn nhân đã thiệt mạng và 1 triệu 500 ngàn người trong bang Andhra Pradesh và bang Karnataka phải bỏ nhà chạy lụt.

Các cơ quan cứu trợ cho biết cần có thêm lương thực, nước sạch, quần áo và nơi tạm trú cho các nạn nhân trận lụt. Hàng ngàn ngườøi hiện đang sống trong những nơi trú ẩn tạm bợ.

Hôm thứ sáu, Thủ tướng Singh nói với báo giới tại thành phố Hyderabad rằng chính phủ turng ương đứng bên cạnh các bang để giúp đối phó với thử thách của một thảm kịch chưa từng có trước đây.

Lãnh tụ của Ấn nói rằng chính phủ không hề đối xử phân biệt với bất cứ một bang nào khi xét tới vấn đề cứu trợ lương thực và ông từ chối không qui lỗi cho ai về những lời than phiền là trợ giúp đến tay các nạn nhân rất chậm.

Theo dự kiến thủ tướng Singh sẽ đi thị sát bang Karnata vào thứ bảy.

Các nhân viên y tế đang chú tâm vào việc ngăn chặn các chứng bệnh bột phát trong số các nạn nhân bão lụt sống sót.

Nhà chức trách cũng lo ngại về hàng trăm ngàn mẫu đất canh tác bị ngập lụt có thể ảnh hưởng tai hại đến muà màng thu hoạch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG