Đường dẫn truy cập

LHQ kêu gọi thế giới đẩy mạnh thảo luận về khí hậu biến đổi 


Giới chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc đặc trách xử lý vấn đề khí hậu toàn cầu thay đổi nói các cuộc thảo luận quốc tế đang đạt được tiến bộ thực sự, tuy nhiên vẫn có thể thất bại nếu không được sự ủng hộ tích cực của các nhà lãnh đạo thế giới.

Ông Yvo de Boer nói tiến trình đặt nền móng cho một hiệp ước toàn cầu cần được sự hậu thuẫn của các nhà lãnh đạo cấp cao trên thế giới, mới mong đạt được kết quả.

Ông De Boer đưa ra lời bình luận của ông tại Bangkok, nơi các chuyên gia đến từ 1890 nước đang tụ tập để hình thành một dự thảo cho hội nghị khí hậu toàn cầu ở Copenhagen.

Hội nghị ở Bangkok se chấm dứt vào ngày thứ Sáu sắp tới.

Mặc dù tất cả các bên đều đồng ý với nhau rằng tình trạng ô nhiễm do khí carbon gây ra phải được cắt giảm đáng kể, làm cách nào để chia sẻ gánh nặng ấy và nước nào sẽ phải thanh toán chi phí liên hệ, vẫn là những đề tài gây tranh cãi.

Tài trợ cho các nước nghèo là một vấn đề chủ chốt để giúp các nước này đạt đến một thỏa thuận mới trong công tác đối phó với hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu, khi các nhà lãnh đạo thế giới gặp nhau tháng 12 năm nay.

Ông De Boer nói cần đạt được một tiến bộ đáng kể về vấn đề tài trợ để giúp các nhà thương thuyết đẩy mạnh tiến trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG