Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ tin thủ lĩnh Taliban ở Pakistan đã chết


Các giới chức tình báo Mỹ nói rằng một thủ lãnh phe Taliban ở Pakistan đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh cách nay nhiều tuần.

Các giới chức cho biết trong ngày hôm qua rằng có bằng chứng cho thấy ông Hakimullah Mehsud đã chết.

Vài tuần trước, giới hữu trách Pakistan cũng đã loan báo về cái chết của ông Hakimullah Mehsud.

Các giới chức Mỹ nói rằng họ tin là ông Hakimullah Mehsud thiệt mạng trong vụ đụng độ trong nội bộ phe Taliban sau cái chết của thủ lãnh Baitullah Mehsud, người đã bị hạ sát trong một vụ không kích của Mỹ hồi tháng 8.

Cũng trong ngày thứ 6, các giới chức tình báo cho biết họ tin rằng một thủ lãnh phiến quân Uzbekistan có liên hệ với al-Qaida, ông Tahir Yuldashev, đã bị hạ sát trong một vụ tấn công bằng phi đạn của Mỹ ở Nam Waziristan hồi cuối tháng 8.

Phe Taliban bác bỏ tin nói rằng ông Yuldashev đã chết.

Trong một diễn biến khác, các giới chức Pakistan cho biết một bô lão thân chính phủ đã bị bắn chết ngày hôm nay trong vùng bộ tộc tây bắc.

Một giới chức địa phương nói rằng nhà lãnh đạo địa phương bị giết ở vùng Bajaur trong lúc đi trên xe hơi. Người anh em họ của ông này cũng bị thương.

Giới chức này nói rằng đây là một hành vi khủng bố.

Nhà lãnh đạo địa phương thiệt mạng là thành viên của một Hội đồng hòa bình cộng tác với chính phủ.

Phe Taliban thường tấn công những lãnh tụ bộ tộc thân chính phủ trong mưu toan giành quyền kiểm soát vùng tây bắc.

Dưới áp lực của Hoa Kỳ, các lực lượng Pakistan đã trấn áp nhũng phần tử chủ chiến trong khu vực bộ tộc. Tuy nhiên, hành động đó chưa ngăn chận được những vụ tấn công.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG