Đường dẫn truy cập

TT Obama: Cải cách y tế có lợi cho doanh nghiệp nhỏ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chánh cho các doanh nghiệp nhỏ và có ích cho việc tạo thêm công ăn việc làm.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama các doanh nghiệp nhỏ đang phải đương đầu với phí tổn cao về bảo hiểm sức khỏe, làm họ khó lòng tăng trưởng và phải cắt bớt công ăn việc làm.

Ông nói rằng việc cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe là “một bước thiết yếu để xây dựng lại nền kinh tế ngõ hầu các nhà kinh doanh có thể theo đuổi giấc mơ nước Mỹ.”

Ông Obama cho biết các biện pháp cải cách sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ cung cấp cho nhân viên của họ những chương trình bảo hiểm y tế tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Trong phúc đáp của phe Cộng hòa, Dân biểu Candice Miller phản bác ý kiến của ông Obama cho rằng cải cách y tế sẽ giúp ngăn chận nạn thất nghiệp.

Thay vào đó, bà Miller đề nghị giảm thêm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ để đưa nền kinh tế trở lại với sự phát triển đúng đắn. Bà cũng chỉ trích các dự luật năng lượng nhằm giảm thiểu số khí thải gây hiệu ứng nhà kính và nói rằng những dự luật này sẽ làm cho giá điện và giá xăng tăng cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG