Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ yêu cầu các ngân hàng tư nhân trả phí sớm


Các vụ phá sản liên quan tới cuộc khủng hoảng tài chính có thể làm chính phủ Hoa Kỳ mất 100 tỷ đôla vào năm 2013, và nay những người quản lý muốn các ngân hàng tư nhân trả nhiều hơn để giúp bảo vệ người tiêu dùng.

Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) hôm thứ Ba đã đề xuất tăng khoản tiền chính phủ thu từ các ngân hàng tư nhân bằng cách yêu cầu họ trả các khoản phí trước ba năm.

Khoản tiền trả thêm này – 45 tỷ đôla – quan trọng bởi lẽ nó sẽ được đưa vào một khoản quỹ bảo hiểm để bảo đảm cho người tiêu dùng với các tài khoản trị giá lên tới 250 nghìn đôla sẽ không bị mất tiền nếu ngân hàng phá sản.

Các giới chức nói rằng các khoản nợ xấu và các vấn đề khác đã dẫn tới sự phá sản của 95 ngân hàng tư nhân, và rằng hàng trăm trong số khoảng 8.200 ngân hàng của nước này vẫn đang gặp khó khăn về tài chính. Kết quả là, quỹ bảo hiểm của FDIC đã giảm xuống còn 10,4 tỷ đôla.

Chủ tịch FDIC Sheila Bair nói rằng kế hoạch này sẽ không ảnh hưởng tới khả năng cho vay của các ngân hàng tư nhân bởi lẽ họ đã huy động được đủ tiền trong năm vừa qua.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã có bước đi bảo vệ người tiêu dùng sử dụng thẻ tín dụng.

Hôm thứ Ba, FED, nói có kế hoạch cấm các ngân hàng bất ngờ nâng lãi suất và giới hạn khoản tiền phí phải trả cho các dịch vụ của ngân hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG