Đường dẫn truy cập

Hội nghị về khí hậu biến đổi khai mạc tại Bangkok


Hội nghị về khí hậu thay đổi khai mạc tại Bangkok ngày hôm nay, với hơn 4,000 người tham dự tới từ 177 nước tìm cách làm giảm bớt những khác biệt giữa các nước về phương cách giảm bớt khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Các nước công nghiệp hóa và các nước đang phát triển đã gặp bế tắc trong hai năm trong việc tạo ra một khuôn khổ cho các cuộc đàm phán vào tháng 12 tại thành phố Copenhagen ở Đan Mạch.

Ủy viên đặc trách vấn đề khí hậu thay đổi của Liên Hiệp Quốc, ông Yvo de Boer đã nói với các phái đoàn rằng hãy còn thời gian, nhưng ông nói rằng, những nước có thể có tham vọng hơn nên hành động ngay bây giờ.

Nhiều quốc gia đã cam kết giảm bớt khí thải gây hiệu ứng nhà kính, nhưng đã không đạt được mục tiêu giảm bớt từ 25% tới 40% mức khí thải năm 1990.

Liên Hiệp Châu Âu có mục tiêu tham vọng nhất là giảm bớt 30%, trong khi mới đây Nhật Bản đã loan báo mục tiêu giảm bớt khí thải 25%.

Ông John Pershing, trưởng đoàn thương thuyết Hoa Kỳ ủng hộ việc giảm bớt mức khí thải so với Liên Hiệp Châu Âu và Nhật Bản, nhưng muốn rằng các nước khác cũng phải cam kết tôn trọng những ràng buộc pháp lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG