Đường dẫn truy cập

Ông Ban Ki-moon khuyến khích Bắc Triều Tiên trở lại bàn đàm phán


Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã họp với một quan chức cao cấp của Bắc Triều Tiên, và ông đã thúc giúc Bắc Triều Tiên trở lại bàn thương thảo 6 bên về vấn đề giải giới chương trình võ khí hạt nhân của nước này.

Một thông báo của Liên hiệp quốc đưa ra nói rằng ông Ban Ki-moon đã gặp Phó Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên Park Gil Yon hôm chủ nhật tại New York.

Ông Tổng Thư ký Liên hiệp quốc đã khuyến khích Bắc Triều Tiên tiếp tục theo đuổi đường lối như những dấu hiệu gần đây cho thấy họ có ý định khởi sự lại các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ, Nam Triều Tiên, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga.

Trước đây trong tháng này, cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc, Tân hoa xã loan tin là nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il nói với một viên chức Trung Quốc đến thăm Bắc Triều Tiên, rằng ông sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán song phương lẫn đa phương về chương trình hạt nhân đang gây tranh luận của nước ông.

Các tuyên bố này, nếu xác đáng, sẽ là dấu hiệu rõ rệt đầu tiên kể từ nhiều tháng qua, cho thấy là Bắc Triều Tiên sẵn sàng trở lại đường lối ngoại giao nhằm chấm dứt các chương trình võ khí hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG