Đường dẫn truy cập

Tổng biên tập Báo điện tử Đảng CSVN bị phạt


Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã bị phạt vì cho đăng tải một bài báo mà nhiều người cho rằng có ý công nhận chủ quyền của Trung Quốc ở vùng lãnh thổ đang có tranh chấp, bài báo này đã khiến nhiều độc giả phẫn nộ.

Theo bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn AP, bài báo xuất hiện trên trang báo điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam vào hôm 4 tháng 9 mô tả về cuộc diễn tập quân sự của Trung Quốc ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bài báo trích lời một chỉ huy đội tàu hộ tống Phó tư lệnh hạm đội Nam Hải nói rằng: ''Bất kể binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía Nam Tổ quốc''.

Theo bài báo, các hoạt động huấn luyện này được bắt đầu từ một sân bay của quần đảo Hoàng Sa.

AP trích lời ông Nguyễn Văn Hùng, trưởng thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, cho hay tổng biên tập báo là ông Đào Duy Quát đã bị phạt 30 triệu đồng vì đã cho đăng lại một bài báo của một tờ báo Trung Quốc.

Được biết bài báo mang tên “Hải quân Trung Quốc diễn tập tại Biển Đông” được đăng lại từ báo Phượng Hoàng, Hoàn Cầu của Trung Quốc.

Ông Hùng cho hay ông Quát đã vi phạm nghị định của chính phủ về việc cấm xuất bản những thông tin không được cho phép.

Bài báo này đã gây nên một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên các blog của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh một số blogger và các nhà báo điện tử Việt Nam gần đây đã bị bắt giữ vì đăng tải những bài báo chỉ trích Trung Quốc cũng như cách giải quyết quan hệ với nước láng giềng phương Bắc này của chính phủ Việt Nam.

AP trích bài của blogger Nguyễn Quang Lập viết rằng “chỉ có người mù mới không nhìn thấy sự nguy hiểm của việc xuất bản một bài báo như vậy trên báo điện tử của Đảng.”

Trong khi đó trên trang blog của mình nhà báo Nguyễn Vĩnh đã có bức thư ngỏ gửi tổng biên tập báo điện tử của Đảng, trong đó có đoạn viết “sự việc báo điện tử của Đảng đưa một tin dịch từ báo Trung Quốc là một sai lầm hết sức nghiêm trọng về cách đưa tin. Sai lầm này về mặt đối ngoại có thể dẫn tới bị đối phương tranh chấp chủ quyền lợi dụng, viện dẫn ra khi cần thiết, thì lúc đó sẽ tai hại khôn lường”.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sau đó đã đưa ra lời xin lỗi hôm 19/9 nói rằng mặc dù tin này sau đó đã được gỡ bỏ, nhưng việc đăng tin này là một sai lầm, đã gây hậu quả đáng tiếc, tạo bức xúc với nhiều bạn đọc.

Nguồn: AP, cpv.org.vn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG