Đường dẫn truy cập

TT Obama: Chỉ trích về cải cách y tế không phải do kỳ thị chủng tộc


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết trong ngày hôm qua rằng những sự chỉ trích đầy giận dữ về chương trình hành động của ông trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe không phải được thúc đẩy bởi tâm lý kỳ thị chủng tộc mà bởi mối quan tâm sâu sắc về vai trò thích đáng của chính phủ.

Vị tổng thống da đen đầu tiên của nước Mỹ đã đề cập tới vấn đề cải tổ y tế và chủng tộc trong một loạt những cuộc phỏng vấn với 5 hệ thống truyền hình. Các cuộc phỏng vấn này sẽ được chiếu trong các chương trình hội thoại truyền hình vào ngày chủ nhật.

Một số trích đoạn được chiếu hôm thứ 6 cho thấy ông Obama tiếp tục giữ khoảng cách với những cảm nghĩ của một số người ngày càng đông là những vụ phản kháng hồi gần đây đối với đề nghị cải cách y tế của ông và những vấn đề khác là phát xuất từ tâm lý kỳ thị chủng tộc.

Ông Obama cho biết những gì mà người ta nói về ông tương tự với những gì đã được nói về Tổng thống Franklin Roosevelt – là người từng bị tố cáo là một “người cộng sản” hoặc một “người theo xã hội chủ nghĩa.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG