Đường dẫn truy cập

21 người thiệt mạng vì bom tự sát ở Mogadishu


Liên hiệp Châu Phi cho biết, 21 người thiệt mạng tại Somalia trong một cuộc tấn công tự sát nhắm vào quân đội của liên hiệp tại căn cứ chính của họ tại nước này.

Một phát ngôn viên của phái bộ Liên hiệp Châu Phi ở Somalia nói rằng: có 17 binh sĩ lực lượng duy trì hòa bình và 4 thường dân thiệt mạng ngày hôm qua khi hai xe bom phát nổ tại căn cứ của phái bộ ở thủ đô Mogadishu của Somalia.

Những kẻ đánh bom tự sát đã tấn công căn cứ chính của quân đội Liên Hiệp Châu Phi tại Somalia, làm 14 binh sĩ lực lượng duy trì hòa bình thiệt mạng trong đó có chỉ huy phó của lực lượng này.

Tướng Juvenal Niyoyunguruza của Burundi nằm trong số những người thiệt mạng khi hai xe bom phát nổ tại căn cứ vừa kể ở thủ đô Mogadishu của Somalia ngày hôm qua.

Phát ngôn viên vừa kể nói rằng có 40 người khác bị thương trong cuộc tấn công này trong đó có cả Chỉ huy trưởng lực lượng duy trì hòa bình.

Nhiều người bị thương đã được đưa qua Kenya để điều trị.

Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch Ủy Ban Liên Hiệp Châu Phi, ông Jean Ping, đã bày tỏ lòng thương tiếc các binh sĩ thiệt mạng và mạnh mẻ lên án cuộc tấn công này.

Tổ chức Hồi Giáo tranh đấu al-Shabab đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công vừa kể.

Tổ chức này nói rằng họ trả đũa cho cuộc tấn công bằng máy bay trực thăng của Hoa Kỳ hôm Thứ Hai làm ông Saleh Ali Saleh Nabhan thiệt mạng tại miền Nam Somalia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG