Đường dẫn truy cập

Việt Nam tiêu thụ bia nhiều thứ nhì ở Ðông Nam Á


Theo Hiệp hội Bia, Rượu và Nước Giải khát Việt Nam thì một người Việt Nam tiêu thụ trung bình 22 lít bia trong năm 2008, và chỉ đứng sau Thái Lan về mức độ tiêu thụ bia ở Đông Nam Á.

Bản tin của Asia Pulse trích lời ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bia, Rượu và Nước Giải khát Việt Nam phát biểu tại lễ công bố lễ hội đồ uống Việt Nam, dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 9.

Trong một báo cáo về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Việt Nam trong quí đầu năm nay, Công ty Theo dõi Doanh nghiệp Quốc tế – gọi tắt là BMI, một công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu, cho hay bia ở Việt Nam sẽ là loại đồ uống chủ lực trong ngành công nghiệp thức uống vì doanh số bán bia trong năm 2008 ở Việt Nam chiếm 97,9% trong tổng doanh thu trong lĩnh vực đồ uống.

Cũng theo dự báo của BMI thì doanh số bán bia có phần chắc sẽ tăng trưởng mạnh nhất với mức 48,6% trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2013 do các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài sẽ mở rộng đầu tư trong lĩnh vực này.

Nhiều hãng bia và nước giải khát nổi tiếng thế giới đã đầu tư vào Việt Nam trong nhiều năm nay, trong đó có các hãng Carlsberg, Heineken, Tiger and San Miguel.

Đại công ty nước giải khát Hoa Kỳ Anheuser-Busch cũng đã đưa sản phẩm bia nổi tiếng Budweiser vào thị trường Việt Nam.

Hãng bia Carlsberg của Đan Mạch hôm thứ Năm cũng cho hay họ dự kiến sẽ tăng cường khối lượng sản phẩm hàng năm lên cao hơn so với mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam từ 6-8% một năm.

Hãng cũng cho hay đã đạt được một thỏa thuận với công ty nước giải khát Habeco của Việt Nam để tăng cổ phần từ 16,07% lên 30%.

Theo Bộ Công thương Việt Nam thì ngành bia, rượu và nước ngọt chiếm 21% tổng giá trị sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống và chiếm 4,56% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của cả nước.

(Nguồn: Asia Pulse)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG