Đường dẫn truy cập

TT Obama nói chuyện với công nhân về y tế và môi trường


Tổng thống Hoa Kỳ đã có bài phát biểu hùng hồn, giống như vận động tranh cử để nói về kế hoạch cải cách y tế trước liên đoàn lao động lớn nhất nước này.

Hôm thứ Ba, phát biểu trước đại hội của liên đoàn lao động AFL-CIO ở Pennsylvania, Tổng thống Obama đã dùng những cụm từ mà ông hay dùng khi đi vận động tranh cử hồi năm ngoái, ví dụ như “các bạn đã nóng máy chưa” hoặc “các bạn đã sẵn sàng” để thay đổi chưa?

Bài phát biểu đã nhận được những tràng pháo tay lớn từ những người tham gia khi ông đề cập tới đề xuất được gọi là ‘lựa chọn công’, theo đó sẽ thiết lập một hệ thống bảo hiểm y tế do nhà nước quản lý, vốn sẽ dẫn tới sự cạnh tranh với các công ty bảo hiểm tư nhân.

Đề xuất nay đã trở thành một chủ đề tranh luận nóng bỏng của các nhà lập pháp cũng như công dân Mỹ.

Trước khi đến bang Pennsylvania, Tổng thống Obama đã ghé bang Ohio để nói chuyện với các công nhân tại nhà máy sản xuất ôtô của General Motors.

Tại đây ông công bố kế hoạch về tiêu chuẩn quốc gia mới về môi trường, theo đó phải thắt chặt luật lệ kiểm soát việc thải khí nhà kính, cũng như đặt ra tiêu chuẩn cao hơn về tiết kiệm năng lượng cho xe hơi.

Ông nói các điều khoản sẽ mang lại cho ngành công nghiệp ôtô Mỹ ‘sự ổn định, rõ ràng và khả năng dự đoán trước, là những điều lẽ ra phải có từ lâu’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG