Đường dẫn truy cập

Afghanistan kiểm lại phiếu tại 10% địa điểm bầu cử


Một giới chức bầu cử hàng đầu tại Afghanistan nói rằng số phiếu tại 10% các trạm bầu cử trên toàn quốc phải được kiểm lại vì có những dấu hiệu về gian lận trong cuộc bầu cử Tổng Thống hồi tháng trước.

Hôm nay, Chủ tịch Ủy Ban Khiếu Nại Bầu Cử Afghanistan, ông Grant Kippen, người Canada, nói rằng các giới chức sẽ cần kiểm tra và đếm lại những lá phiếu tại khoảng 2,500 phòng phiếu.

Ông Kippen cho đài VOA biết rằng ủy ban của ông đã nhận được 2,300 đơn khiếu nại, và đang xử lý 700 khiếu nại được cho là có ưu tiên cao.

Ông nói không rõ khi nào cuộc kiểm phiếu lại mới hoàn tất.

Ủy Ban Khiếu Nại Bầu Cử đã ra lệnh bãi bỏ hằng ngàn lá phiếu tại 83 phòng phiếu vì có bằng chứng mà họ nói là rõ ràng và đáng tin về gian lận bầu cử.

Qua một tin khác liên quan tới bầu cử, một giới chức cao cấp của Hoa Kỳ tại phái bộ Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan đã dời khỏi nước này sau khi bất đồng ý kiến với cấp trên của ông về cách đáp ứng trước con số khổng lồ những tố cáo vể gian lận bầu cử.

Hôm nay, các giới chức Liên Hiệp Quốc đã loan báo rằng ông Peter Galbraith, phó đại diện đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về vấn đề Afghanistan đã rời khỏi Kabul trong vòng hai ngày vừa qua sau khi tranh cãi với cấp trên của ông là ông Kai Eide người Na Uy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG