Đường dẫn truy cập

Phó Thủ tướng Singapore ca ngợi Hiệp định Quốc phòng với VN


Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền nói rằng Hiệp định Quốc phòng được ký kết giữa Việt Nam và Singapore hôm thứ hai là một cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương trên lĩnh vực quốc phòng.

Ông Tiêu cũng cho rằng quan hệ quân sự giữa hai nước sẽ phát triển mạnh mẽ hơn sau việc ký kết hiệp định này

Bản tin của hôm thứ Năm của Channel NewsAsia cho hay ông Tiêu Chí Hiền, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, đã phát biểu như vậy tại Học viện Quốc phòng Việt Nam sáng hôm thứ Tư.

Báo The Straits Times của Singapore cũng trích lời ông Tiêu nói rằng hiệp định quốc phòng sẽ cho phép lực lượng vũ trang của hai nước xây dựng một mối quan hệ đối tác mạnh mẽ vượt ra ngoài những lĩnh vực hợp tác hiện tại như các hoạt động nhân đạo và cứu trợ cứu nạn.

Ông cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một khuôn khổ an ninh mở rộng và gồm nhiều phía để đối phó với các mối đe dọa mà khu vực đang phải đối mặt.

Ông Tiêu cũng đề cập đến tầm quan trọng của Việt Nam trong khối ASEAN khi Việt Nam chuẩn bị đảm trách chức vụ chủ tịch khối vào năm tới.

Theo ông Tiêu, Việt Nam và Singapore có một mối quan hệ song phương rất tốt đẹp và hai nước đã hợp tác tốt trong nhiều lĩnh vực từ thương mại và giáo dục tới quốc phòng, văn hóa và nghệ thuật.

Thương mại song phương đã tăng nhanh trong 10 năm qua và Singapore là một trong 5 đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Tiêu Chí Hiền đã có chuyến thăm tới Việt Nam từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 9.

Trong chuyến thăm này, ông đã gặp các nhà lãnh đạo Việt Nam như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Nguồn: Channel NewsAsia, The Straits Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG