Đường dẫn truy cập

TT Obama: Báo chí chất lượng cao rất cần cho tương lai 


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama khuyến khích người Mỹ nên đòi hỏi chất lượng cao trong truyền thông báo chí. Ông nói tương lai sẽ phụ thuộc vào điều đó.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Obama đã phát biểu tại một hội trường có nhiều nhà báo tiếng tăm rằng truyền thông báo chí chất lượng cao là một điều thiết yếu đối với dân chủ và xã hội.

Tổng thống Obama đã phát biểu tại một buổi lễ ở New York để tưởng niệm người dẫn chương trình thời sự nổi tiếng của hệ thống truyền hình CBS, ông Walter Cronkite. Ông Cronkite qua đời hồi tháng trước, thọ 92 tuổi.

Tổng thống Obama nói rằng ông Cronkite là người hiểu rõ việc loan tin chính xác quan trọng hơn là loan tin nhanh nhất.

Ông nói rằng cạnh tranh gắt gao trong ngành truyền thông báo chí đã buộc nhiều phần bị giảm bớt cho dù nhu cầu về tin tức gia tăng, với vòng quay 24 giờ phải đưa tin liên tục mỗi ngày và bị chi phối bởi những kỹ thuật mới và mục tiêu lợi nhuận.

Tổng thống Obama nói rằng ngày nay những khoảng trống thường ngay lập tức bị trám vào bằng những lời bình luận tức thời, tin vụn vặt về những người nổi tiếng, hay những tin tức kém quan trọng.

Tổng thống Mỹ kêu gọi các nhà báo phải quay lại với cách thức đưa tin có chất lượng cao dựa vào nội dung.

Ông Cronkite là người loan tin cho người Mỹ trong thập niên 1960 và 1970, và đã trở nên nổi tiếng là người đưa tin đáng tin cậy nhất ở Mỹ.

Lễ tưởng niệm còn có phần trình diễn âm nhạc do nhiều nghệ sĩ thực hiện, và phần truy điệu của bạn bè, đồng nghiệp trong ngành truyền thông báo chí, và của cựu Tổng thống Bill Clinton.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG