Đường dẫn truy cập

Ba người thiệt mạng vì bom tự sát tại phi trường ở Kabul


Các giới chức tại Afghanistan cho hay, một cuộc tấn công tự sát bằng xe bom gần căn cứ quân sự ở phi trường quốc tế Kabul hồi sáng sớm hôm nay làm ba thường dân thiệt mạng và sáu người khác bị thương.

Phe Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ này. Vụ đánh bom này cũng làm một binh sĩ quốc tế bị thương.

Phi trường quốc tế Kabul được các thường dân cũng như các binh sĩ nước ngoài hoạt động tại Afghanistan sử dụng. Vụ đánh bom này xảy ra ở bên ngoài cổng của căn cứ quân sự vừa kể.

Hồi tháng trước, các phần tử tranh đấu Taliban đã tấn công phi trường này bằng rocket khi chúng gia tăng chiến dịch bạo động trước cuộc bầu cử Tổng Thống Afghanistan.

Trong một diễn biến khác, Thủ Tướng Đức, bà Angela Merkel, sẽ ra trước quốc hội ngày hôm nay để giải thích về chính sách Afghanistan của chính phủ .

Có phần chắc là bà Merkel sẽ phải đối diện với những câu hỏi về cuộc không kích gây nhiều tranh cãi của lực lượng liên minh NATO theo lệnh của một cấp chỉ huy Đức.

Cuộc không kích này xảy ra hôm Thứ Sáu vừa qua tại tỉnh Kunduz ở miền Bắc Afghanistan nhắm vào phe Taliban nhưng các giới chức địa phương cho biết đã làm một số đông thường dân thiệt mạng

Giám đốc tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền tại Afghanistan nói rằng có tới 70 thường dân bị thiệt mạng cùng với một số phần tử tranh đấu Taliban trong cuộc không kích ở Kunduz.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG