Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Công nghệ Thông tin Thế giới lần 4 khai mạc tại Hà Nội


Diễn đàn Công nghệ Thông tin Thế giới lần thứ Tư đã được khai mạc tại Hà Nội hôm thứ Tư với sự tham dự của 1,500 đại biểu đến từ 70 quốc gia và khu vực.

Bản tin của Tân Hoa Xã trích lời Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi khai mạc diễn đàn rằng Việt Nam coi công nghệ thông tin và truyền thông là công cụ quan trọng hàng đầu và là ngành kinh tế mũi nhọn để thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, xây dựng xã hội thông tin, rút ngắn quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Trong nhiều năm qua, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều cơ chế chính sách và tập trung nguồn lực để phát triển công nghệ thông tin.

Ông Dũng nói thêm rằng Việt Nam mong muốn là thành viên tích cực của cộng đồng công nghệ thông tin thế giới vì hoà bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Chính phủ Việt Nam sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho các tập đoàn công nghệ thông tin đa quốc gia, xây dựng, triển khai và khuyến khích việc sử dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, tạo ra một thị trường công nghệ thông tin năng động; doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam là những đối tác tin cậy, mong muốn hợp tác với nước ngoài trong các dự án kinh doanh, ứng dụng công nghệ thông tin của mình.

Diễn đàn Công nghệ Thông Tin Thế giới được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 2003 và đây là lần đầu tiên diễn đàn này được tổ chức tại Châu Á. Dự kiến dễn đàn sẽ kết thúc vào ngày thứ Sáu.

Cũng liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, hôm thứ ba, một ngày trước khi khai mạc Diễn đàn Công nghệ Thông tin, Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nói rằng Việt Nam mong muốn sớm có một công cuộc hợp tác chiến lược với Hoa Kỳ về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông - ICT - với sự hỗ trợ và tham gia của các thành viên của Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ – ASEAN trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Theo thông cáo báo chí của Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ – ASEAN, trong cuộc gặp với phái đoàn doanh nghiệp Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Hội đồng, ông Nhân cũng đã đề nghị các công ty trong Hội đồng giúp đào tạo đội ngũ ICT của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG