Đường dẫn truy cập

Hai binh sĩ NATO thiệt mạng ở Afghanistan


Liên minh NATO cho hay hai binh sĩ của họ thiệt mạng tại miền Nam Afghanistan hồi tối hôm qua, cùng một ngày mà giới chức quân đội hàng đầu của Hoa Kỳ nói rằng tình hình tại nước này là 'nghiêm trọng và suy sụp.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài CNN được truyền hình toàn quốc, Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, Đô Đốc Mike Mullen, nói rằng chiến thuật được sử dụng trong cuộc nổi dậy của phe Taliban đã trở nên tinh vi hơn.

Đô Đốc Mike Mullen cũng nói rằng, ông e ngại là sẽ mất đi sự ủng hộ của công chúng đối với cuộc chiến tranh tại Afghanistan.

Hồi tháng Bảy, lực lượng quốc tế đã bị tổn thất nặng nhất là 76 binh sĩ thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến tranh bắt đầu năm 2001.

Hôm nay, Estonia cho biết hai binh sĩ của họ phục vụ trong lực lượng của liên minh NATO đã thiệt mạng ngày hôm qua tại tỉnh Helmand vì bị trúng mìn trên đường.

Hôm qua, Nhật báo The New York Times cũng đưa tin rằng các cấp chỉ huy quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan cho biết họ không có đủ binh sĩ để chu toàn nhiệm vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG