Đường dẫn truy cập

Pakistan: Phe Taliban chỉ định người kế vị Baitullah Mehsud


Một viên chỉ huy của Taliban cho biết phe Taliban ở Pakistan đã chỉ định người kế vị Baitullah Mehsud, viên thủ lãnh mà người ta tin là đã bị hạ sát trong một không kích bằng phi đạn của Mỹ hồi đầu tháng này.

Ông Maulvi Faqir Mohammad cho báo chí biết rằng Hội đồng Taliban gồm 42 thành viên đã bổ nhiệm ông Hakimullah Mehsud thay cho ông Baitullah Mehsud.

Ông Hakimullah Mehsud là một phụ tá thân cận của Baitullah Mehsud, người được cho là thiệt mạng trong vụ không kích của Mỹ hôm mồng 5 tháng 8 ở Nam Waziristan gần biên giới Afghanistan.

Tuy có sự bổ nhiệm tân thủ lãnh như vậy, phe Taliban ở Pakistan nói rằng Baitullah Mehsud vẫn còn sống. Họ nói rằng ông này đang bị đau nặng.

Trong khi đó, các giới chức an ninh và các trưởng lão ở địa phương cho biết ít nhất 21 người thiệt mạng ngày hôm qua khi phi đạn nghi là của Mỹ phá hủy một ngôi nhà gần Miranshah, thị trấn chính của vùng Tây Bắc Waziristan.

Các giới chức nói rằng trong số những người thiệt mạng có phụ nữ và ít nhất 5 em bé. Họ nói thêm rằng trong số thương vong có cả người Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG