Đường dẫn truy cập

Sở Di trú Mỹ trả tự do cho ký giả Pakistan làm cho VOA


Các giới chức Hoa Kỳ phụ trách về di trú đã trả tự do cho một ký giả người Pakistan tường thuật cho ban Deewa của Đài VOA. Ký giả này bị các phần tử tranh đấu bạo động Taliban phá hủy nhà trong vùng tây bắc Pakistan hồi tháng trước.

Ông Rahman Bunairee được tự do ra hôm thứ tư, hơn một tuần sau khi ông bị câu lưu tại sân bay quốc tế Dulles trong thủ đô Washington. Bộ Nội An từ chối bình luận về trường hợp của ông, nói rằng có những lý do riêng tư.

Ông được tự do sau khi giới chức hải quan giải quyết các vấn đề liên quan đến thị thực của ông.

Qui chế pháp lý và quyền để ở lại nước Mỹ của ông Bunairee sẽ được quyết định trong phiên khai cung về di trú trong tương lai. Ông đang làm việc với luật sư về trường hợp của ông.

Hội đồng Quản trị Truyền Thanh và Truyền Hình của chính phủ Hoa Kỳ, gọi tắt là BBG, cơ quan chủ quản của đài VOA, phổ biến một thông cáo hoan nghênh việc trả tự do cho ông, và mô tả ông là một người dũng cảm và tận tụy.

BBG nói họ hy vọng ông Bunairee cuối cùng sẽ có thể đảm nhận công việc của VOA, lý do đưa ông đến nước Mỹ.

Ông Bunairee đến Washington để giúp đài VOA phát triển hoạt động phát thanh đến vùng biên giới Afghanistan và Pakistan thông qua ban Radio Deewa của đài.

Ông đến Hoa Kỳ sau khi một nhóm tranh đấu bạo động đến nhà ông, trong quận Buner thuộc tây bắc Pakistan hồi đầu tháng trước và cho nổ tung căn nhà của ông.

Ông có mặt lúc sự việc xảy ra, và cho biết các phần tử này cho phép 11 người trong gia đình ông ra khỏi nhà.

Không có ai bị thương trong vụ này, tuy nhiên ký giả Bunairee nói rằng các phần tử tranh đấu bạo động đe dọa sẽ có hành động khác nữa nếu họ thấy ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG