Đường dẫn truy cập

Quân đội TQ khai trương trang web đầu tiên


Quân đội vốn giữ nhiều bí mật của Trung Quốc đã khai trương website chính thức đầu tiên và nói rằng việc này nhằm mang lại nhiều tính chất minh bạch hơn cho thế giới bên ngoài.

Trong thông cáo đăng trên mạng ngày hôm nay, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng website mới này được thiết lập để cung cấp cho thế giới một sự nhận thức rõ rệt hơn về chính sách quốc phòng của Trung Quốc, tăng cường sự hợp tác quốc tế, và phô bày Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc như 'một lực lượng hùng mạnh, văn minh và yêu chuộng hòa bình'.

Thông cáo nói thêm rằng website là một phần trong kế hoạch của Trung Quốc nhằm hiện đại hóa quân đội.

Trang web này có hai ấn bản Hoa ngữ và Anh ngữ, và đăng tải tin tức quan trọng, bình luận, các bài tường thuật đặc biệt và những nét chính về chính sách quốc phòng của Trung Quốc.

Trang này cũng cung cấp thông tin ngắn gọn về tiểu sử về chính phủ Trung Quốc và các lãnh đạo quân sự, và trình bày sơ lược về cơ cấu tổ chức quân đội.

Trung Quốc đã tăng cường sức mạnh quân sự trong những năm qua, khiến cho cộng đồng quốc tế lo ngại về tham vọng quân sự của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG