Đường dẫn truy cập

Học giả Hồi giáo bị sa thải ở Hà Lan vì ‘quan hệ’ với Iran


Thành phố Totterdam và Đại học Eramus ở Hà Lan đã sa thải một trong các học giả Hồi giáo nổi tiếng nhất châu Âu khỏi các chức vụ ông nắm giữ tại hai nơi này.

Các giới chức thành phố và trường đại học đã ra quyết định như vậy sau khi học giả Hồi giáo người Thụy Sĩ Tariq Ramadan dẫn một chương trình trên đài truyền hình Iran được nhà nước Iran tài trợ có tên Press TV.

Những nơi thu dụng học giả này trước đây cho biết sự xuất hiện của ông Ramadan trên đài truyền hình do nhà nước Iran tài trợ có thể được coi là một sự thừa nhận chế độ Iran.

Ông Ramadan từng là giáo viên thỉnh giảng tại đại học Erasmus, và là cố vấn cho thị trưởng Rotterdam về các vấn đề đa văn hóa kể từ năm 2007.

Trong một thông cáo chung, đại học Erasmus và thành phố Rotterdam đã gọi việc dẫn chương trình trên đài truyền hình Press TV và mối quan hệ gián tiếp của ông Ramadan với chế độ tại Iran là ‘không thể chấp nhận được’.

Ông Ramadan nói với đài phát thanh công của Hà Lan, NOS, rằng ông sẽ đệ đơn ra tòa để phản đối quyết định này.

Tháng trước, một tòa phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ đã đảo ngược phán quyết trước đó của một tòa dưới, cấm ông Ramadan nhập cảnh vào Mỹ.

Chính phủ Mỹ đã rút visa của ông năm 2004 với lý do ông đã hỗ trợ tiền cho một tổ chức từ thiện có liên quan tới Hamas, bị Hoa Kỳ coi là một tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG