Đường dẫn truy cập

Thêm máy bay Mỹ đến Đài Loan cứu hộ bão lụt


Quân đội Hoa Kỳ đưa thêm máy bay đến Đài Loan để tham gia nỗ lực cứu trợ nạn nhân lũ lụt và đất chuồi tàn phá đảo này do trận bão Morakot gây nên.

Hai chiếc máy bay của quân đội Hoa Kỳ đã đáp xuống phía nam đảo Đài Loan hôm thứ Hai, gồm một máy bay trực thăng loại CH-53E có khả năng nâng những thiết bị nặng, và một chiếc vận tải cơ C-130 chở theo thuốc lọc nước.

Một chiếc vận tải cơ C-130 khác đã đến Đài Loan hôm Chủ nhật, chở theo các tấm plastic để dựng chỗ tạm trú cho các nạn nhân bão lụt.

Vận tải cơ này là máy bay quân sự đầu tiên của Mỹ bay đến Đài Loan kể từ khi Washington cắt đứt quan hệ ngoại giao với đảo quốc này vào năm 1979, và chuyển sang công nhận Bắc Kinh.

Tổ chức The American Institute tại Đài Loan cho hay chiếc máy bay trực thăng còn chở theo một toán cứu hộ của Hoa Kỳ đến khu vực.

Đây là chiếc thứ nhất trong số 4 máy bay trực thăng mà quân đội Hoa Kỳ phái tới Đài Loan để chuyên chở các thiết bị đến khu vực núi non bị trận bão cô lập với thế giới bên ngoài.

Các máy bay trực thăng này sẽ đậu trên tàu USS Denver đang ở trong hải phận Đài Loan.

Tổng số người thiệt mạng do trận bão đã hoàn hành tại miền nam đảo Đài Loan trong hai ngày 8 và 9 tháng 8 lên đến 126 người.

Giới hữu trách lo sợ con số này có thể tăng lên đến 500 người, do vẫn còn hàng trăm người mà người tin là đã bị chôn vùi trong thiên tai đất chuồi ở nhiều thôn xã.

Hôm thứ hai giới hữu trách Đài Loan tiếp tục đưa máy bay trực thăng đến khu vực để cứu hàng trăm nạn nhân vẫn còn bị mắc kẹt trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG