Đường dẫn truy cập

Vedan bác bỏ đòi hỏi bồi thường của nông dân Việt Nam


Công ty bột ngọt Vedan do Đài Loan làm chủ đã bác bỏ đòi hỏi bồi thường của nông dân Việt Nam sau khi gây ô nhiễm nghiêm trọng cho sông Thị Vải ở miền nam.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Đức cho hay: các viên chức của Vedan nói rằng khoản tiền 569 tỉ đồng, tương đương với 34 triệu đô la, mà các nông dân đòi hỏi là quá cao.

Phái viên của DPA trích lời ông Trịnh Như Đỗ, Chủ tịch Hiệp hội Nông dân tỉnh Đồng Nai nói rằng các hiệp hội nông dân trong khu vực bị ảnh hưởng của vụ ô nhiễm này là Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, và thành phố Hồ chí Minh sẽ họp vào ngày thứ 5 để thảo luận về phương cách ứng phó.

Theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ, luật sư Hoàng Như Vĩnh, đại diện cho công ty Vedan, nói rằng khoản tiền 34 triệu đô la mà các nông dân đòi hỏi là quá cao và không có cơ sở pháp lý.

Ông Vĩnh nói thêm rằng mức thiệt hại của các nông dân chưa được các cơ quan thẩm quyền và chuyên môn xác nhận và Vedan chỉ đồng ý bồi thường khoảng 1,4 triệu đô la.

Theo tiết lộ của ông Trịnh Như Đỗ, công ty Vedan lập luận rằng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam đã phát giác 70 doanh nghiệp khác cũng đã góp phần làm ô nhiễm sông Thị Vải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG