Đường dẫn truy cập

TNS Jim Webb tranh thủ được tự do cho ông John Yettaw


Thượng nghị sĩ Jim Webb của Mỹ hôm nay đã gặp lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi của Miến Ðiện, không bao lâu sau khi hội kiến người đứng đầu chính quyền quân nhân của nước này.

Trong chuyến viếng thăm này ông Webb đã tranh thủ được tự do cho ông John Yettaw, một công dân Mỹ bị tuyên án 7 năm tù vì đã bơi tới căn nhà ven hồ của bà Suu Kyi.

Văn phòng của ông Webb hôm nay phổ biến một thông cáo cho biết ông sẽ đưa ông Yettaw ra khỏi Miến Ðiện trên chuyến bay tới Bangkok vào ngày mai.

Ông Webb là thành viên đầu tiên của quốc hội Hoa Kỳ thăm chính thức Miến điện trong vòng hơn một thập niên.

Ông Webb cũng là giới chức cấp cao đầu tiên của Hoa kỳ gặp gỡ tướng Than Shwe, người đứng đầu chính quyền quân nhân Miến Ðiện.

Chuyến viếng thăm của ông Webb diễn ra vài ngày sau khi một tòa án quân sự Miến điện triển hạn lệnh quản chế bà Suu Kyi thêm 18 tháng vì điều mà họ cho là vi phạm luật lệ an ninh.

Bà Thin Thin Aung, một nhà hoạt động dân chủ Miến điện nói với đài VOA rằng bà hoan nghênh chuyến đi của ông Webb như một cơ hội để tiếp tục gây áp lực lên chính quyền Miến điện.

Cả Tòa Bạch Ốc lẫn Bộ Ngoại giao đều cho biết rằng ông Webb không mang theo một thông điệp cụ thể nào của Tổng thống Barack Obama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG