Đường dẫn truy cập

Iran: Không có ngược đãi trong các nhà tù


Chủ tịch Quốc hội Iran bác bỏ tố cáo cho rằng một số người biểu tình chống bầu cử đã bị cưỡng hiếp tại các trại giam sau cuộc bầu cử tổng thống có tranh chấp.

Truyền thông nhà nước Iran cho hay ông Ali Larijani hôm nay tuyên bố ở quốc hội rằng tố cáo về hiếp dâm là vô căn cứ.

Ông nói rằng cuộc điều tra của quốc hội không tìm thấy vụ cưỡng hiếp hay xâm hại tính dục nào ở các trại tù Kahrizak và Evin, nơi mà hầu hết những người phản kháng bị giam lúc ban đầu.

Trước đó, ông Larijani đã ra lệnh điều tra về cáo giác xâm hại tính dục sau khi ông Mehdi Karroubi, ứng cử viên tổng thống bị thất cử, tố cáo như thế trong một bức thư gởi có ông Akbar Hashemi Rafsanjani, một giáo sĩ có nhiều quyền lực.

Ông Karroubi viết rằng nhiều phụ nữ và thiếu niên đã bị thương tổn nặng về thể xác và tinh thần vì những vụ cưỡng hiếp ở các trung tâm tạm giam.

Hôm qua, bà Shirin Ebadi, nữ luật sư Iran đoạt giải Nobel Hòa bình, đã lập lại yêu cầu tổ chức một bầu cử mới ở Iran dưới sự giám sát của Liên hiệp quốc.

Bà Ebadi cũng kêu gọi Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon đến Iran để đích thân tìm hiểu về những vụ vi phạm nhân quyền ở đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG