Đường dẫn truy cập

Iran: Cảnh sát bắt người biểu tình


Các nhân chứng cho hay: cảnh sát và lực lượng dân quân thân chính phủ Iran đã được triển khai hùng hậu tại thủ đô Tehran hôm thứ Ba, để ngăn chận các cuộc biểu tình của những người ủng hộ phe đối lập.

Nhiều hãng tin quốc tế thuật lại các nguồn tin nhân chứng nói rằng đã có xô xát lẻ tẻ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, và nhà chức trách đã bắt đi một số người biểu tình.

Lẽ ra đã có biểu tình tại quảng trường chính ở thủ đô Tehran hôm thứ Ba, để đánh dấu ngày diễn ra các cuộc biểu tình ủng hộ Thủ Tướng Mohammed Mossadegh, bị lật đổ trong một cuộc đảo chánh được Cơ quan Tình báo CIA của Hoa Kỳ hậu thuẫn hồi năm 1953.

Nhà chức trách Iran đã cấm truyền thông nước ngoài tường trình về các cuộc biểu tình. Các hãng thông tấn phải lệ thuộc nặng nề vào báo cáo của các nhân chứng. Hiện chưa rõ liệu có cuộc biểu tình nào diễn ra hay chưa.

Cuộc bầu cử tại Iran hôm 12 tháng 7 đã khơi dậy các cuộc biểu tình rầm rộ của các thủ lãnh đối lập, họ cho rằng đây là một cuộc bầu cử gian lận, có lợi cho Tổng Thống Mahmood Ahmadinejad.

Trước đó hôm thứ Ba, Tư Lệnh Cảnh Sát Iran tố cáo các thủ lãnh đối lập là gây bất ổn, và tuyên bố các lực lượng dưới quyền ông sẽ hành động mạnh mẽ để bảo vệ luật pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG