Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì cúm A/H1N1 trên thế giới vượt quá 700 người


Tổ chức Y tế Thế giới loan báo vi rút cúm heo H1N1 đã giết hại hơn 700 người trên toàn thế giới kể từ lúc bắt đầu xuất hiện vào tháng 4 vừa qua.

Con số tử vong vì cúm heo được công bố hôm thứ Ba đã gia tăng hơn 270 người so với cách đây 2 tuần lễ.

Tổ chức y tế của Liên Hiệp Quốc cho biết họ đang xét những biện pháp chính phủ các nước cần thực hiện để giới hạn mức lây nhiễm tăng cao khi mùa thu tại Bắc bán cầu bắt đầu.

Phát ngôn viên của Tổ chức Y tế Thế giới, bà Aphaluck Bhatiasevi tuyên bố là việc đóng cửa các trường học là một bước các quốc gia cần phải xem xét.

Nói chuyện tại Geneva, bà Bhatiasevi cho biết là chính phủ các nước sẽ phải đối mặt với những mức độ khác nhau của đại dịch này tại các thời điểm khác nhau và phải quyết định những biện pháp thích hợp cho tình hình của mỗi quốc gia.

Các chuyên viên tại Anh hôm thứ Hai viết trong tờ báo về y học The Lancet, đã yêu cầu các chính phủ bắt đầu lập kế họach đóng cửa các trường học. Họ cho rằng làm như vậy có thể giảm thiểu sự lây lan của cúm heo.

Tuy nhiên viên chức đứng đầu ngành y tế tại Anh và xứ Wales, ông Liam Donaldson tuyên bố hôm thứ Ba là biện pháp đóng cửa trường học không hữu hiệu để chống lại cúm heo khi được thực hiện mới đây tại một vài khu vực.

Nói chuyện trên đài truyền hình Anh GMTV, ông Donaldson cho biết là đóng cửa các trường học làm rối loạn xã hội và ông đặt câu hỏi là khi nào mở lại trường học nếu virút cúm heo vẫn còn tồn tại trong vòng vài tháng.

Trong tuần qua Tổ chức Y tế Thế giới không còn yêu cầu các quốc gia báo cáo về sự lây nhiễm của cúm heo với lý do là hầu như những quốc gia có dịch cúm heo bùng phát cao không thể nào theo dõi được tất cả mọi trường hợp.

Những cuộc xét nghiệm trong phòng thí nghiệm đã xác nhận là có ít nhất 125 ngàn trường hợp lây nhiễm bệnh cúm heo trên toàn thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG