Đường dẫn truy cập

VN chi 700 triệu đôla để nâng cấp phi trường Phú Bài


Việt Nam sẽ chi tiêu 700 triệu đô la để nâng cấp phi trường Phú Bài gần thành phố Huế thành một phi trường quốc tế.

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Pháp cho biết theo kế hoạch được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt thì đến năm 2020 phi trường này sẽ có khả năng tiếp nhận cùng lúc 20 chiếc máy bay và đón tiếp 5 triệu hành khách mỗi năm.

Kinh phí của dự án xây dựng tại địa điểm có tổng diện tích hơn 520 héc ta sẽ được huy động từ nguồn vốn nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân.

Hiện nay phi trường Phú Bài phục vụ 1 triệu 200 ngàn lượt khách và tiếp nhận 15 ngàn tấn hàng hóa mỗi năm.

Thành phố Huế, được tổ chức Unesco của Liên hiệp quốc ghi vào danh sách Di sản Thế giới, nằm cách Đà Nẵng, thành phố lớn thứ tư của Việt Nam, khoảng 80 kilo mét về hướng bắc.

Hiện nay phi trường quốc tế Đà Nẵng cũng chỉ có hai chuyến bay trực tiếp từ Bangkok và Singapore.

Theo các nhà đầu tư và các giới chức du lịch, tình trạng này đã gây trở ngại cho sự phát triển tiềm năng du lịch của khu vực.

Kế hoạch nâng cấp phi trường Phú Bài được loan báo khoảng 1 tuần sau khi chính phủ Việt Nam cho biết sẽ chi tiêu 600 triệu đô la để biến phi trường quốc nội ở Cam Ranh thành phi trường quốc tế.

Theo dự liệu, sau khi được hoàn tất vào năm 2020 phi trường Cam Ranh sẽ có khả năng tiếp nhận 5 triệu rưỡi lượt khách và 100 ngàn tấn hàng hóa mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG