Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi người Mỹ gốc Phi nắm giữ vận mệnh của mình


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã kêu gọi người Mỹ gốc Phi hãy nắm giữ vận mệnh của mình và nỗ lực vì một nước Mỹ tốt đẹp hơn. Ông Obama cũng đồng thời cho rằng nạn kỳ thị chủng tộc vẫn còn tồn tại ở nước Mỹ.

Ông Obama, Tổng thống Mỹ gốc Phi đầu tiên, đã có bài phát biểu hùng hồn cuối ngày hôm qua tại một đại hội của Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu nhân 100 năm ngày thành lập tổ chức này.

Tổng thống Mỹ đã ca ngợi những người tham gia phong trào tranh đấu cho dân quyền ở Mỹ cũng như chống lại sự thù hận nhắm vào người da đen.

Ông Obama cũng nhấn mạnh tới các thành tựu đáng ghi nhận cũng như tiến bộ vượt bậc trong thế kỷ qua, nhưng cũng thừa nhận rằng ‘quá nhiều rào cản vẫn còn tồn tại’.

Ông Obama nói năm ngoái ông không thể trở thành tổng thống nếu không có các nỗ lực của những công dân Mỹ bình thường, những người đã ra sức tranh đấu và biểu tình để thay đổi những luật lệ dựa trên thành kiến.

Tổng thống Obama nói rằng cần thêm các tiến bộ về cải cách giáo dục, chăm sóc sức khỏe và bình đẳng trong lãnh vực công ăn việc làm.

Ông Obama cũng kêu gọi tầng lớp thanh niên trở thành những thành viên có nhiều đóng góp cho xã hội, học tập tốt và biết mơ ước, cho rằng chính họ nắm giữ vận mệnh của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG