Đường dẫn truy cập

Đoàn thể thao Olympic Trung Quốc đoạt giải Laureus


Nỗ lực vượt bậc của thể thao Trung Quốc với thành tích dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic 2008 vừa được vinh danh bằng Giải thưởng Laureus dành cho đội thể thao xuất sắc nhất trong năm.

Đoàn thể thao Trung Quốc đã đạt được 46 phiếu trong cuộc bình chọn của viện hàn lâm thể thao Laureus, vượt qua các 'đối thủ sừng sỏ' khác là câu lạc bộ bóng đá Manchester United của Anh, đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha, đội đua xe đạp Olympic của Anh, đội điền kinh nước rút của Jamaica, và đội bóng rổ Boston Celtics thuộc giải NBA của Mỹ.

Tại Olympic 2008, đoàn thể thao Trung Quốc đoạt được 51 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, và 28 huy chương đồng để lần đầu tiên dẫn đầu bảng tổng sắp kể từ khi nước này trở lại tham gia Olympic mùa Hè vào năm 1984.

Tại lễ trao giải diễn ra ở Bắc Kinh, Chủ tịch Ed Mosses của Laureus nói rằng: "Olympic Bắc Kinh là một trong những Thế vận hội vĩ đại nhất. Một trong những điều lý thú nhất là sự nhiệt tình và quyết tâm của các vận động viên Trung Quốc. Họ đã thể hiện tài năng thật tuyệt vời trong suốt cuộc tranh tài, không chỉ ở những môn sở trường, mà cả trong những môn mà Trung Quốc bị xem là khó có cơ may giành thắng lợi."

Ông Đặng Gia Bình, một thành viên của Laureus, đồng thời là một ủy viên của ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008, nói rằng: "Giải thưởng này là một công nhận của quốc tế về thành công vượt bậc của Thế vận hội đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc. Nó không chỉ là một vinh dự của các vận động viên, các huấn luyện viên, và các giới chức thể thao, mà nó còn là một niềm vinh dự của cả đất nước."

Sáu vận động viên đoạt huy chương vàng có mặt tại lễ trao giải, đại diện cho 639 vận động viên của đoàn thể thao Olympic Trung Quốc.

Zou Kai, vận động viên đoạt 3 huy chương vàng trong môn thể dục dụng cụ, phát biểu tại lễ trao giải rằng: "Các đội thể thao được đề cử cho giải Laureus đều tuyệt vời, thế nhưng năm ngoái là năm Olympic của Trung Quốc, và do đó năm ngoái là của chúng tôi." Zou Kai nói anh rất phấn khởi khi đoàn của anh vượt qua Manchester United, vì anh là người hâm mộ đội Liverpool.

Trước đó giải Laureus cá nhân nam xuất sắc nhất đã được trao cho ngôi sao điền kinh Usain Bolt của Jamaica, giải cá nhân nữ xuất sắc nhất thuộc về vận động viên nhảy sào Yelena Isinbayeva của Nga, và giải dành cho vận động viên có thành tích mang tính đột phá xuất sắc được trao cho ngôi sao bơi lội người Anh Rebecca Adington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG