Đường dẫn truy cập

Pakistan: Các phần tử chủ chiến phục kích một đoàn xe quân sự


Các giới chức Pakistan cho biết các phần tử chủ chiến Taliban đã phục kích một đoàn xe quân sự ở Bắc Waziristan hôm nay, trong khi quân đội Pakistan chuẩn bị tiến hành một cuộc phản công toàn diện ở Nam Waziristan.

Các giới chức an ninh cho biết sáu binh sĩ đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở khu vực tây bắc nhiều bất ổn của Pakistan.

Trước đó, các giới chức Pakistan cho biết các máy bay quân sự ném bom các mục tiêu nghi là của Taliban ở Nam Waziristan, làm ít nhất tám người nghi bị nghi là phần tử chủ chiến thiệt mạng.

Bạo lực bùng phát khi chính phủ Pakistan thông báo sẽ thưởng 615 nghìn đôla cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ hoặc giết hại thủ lĩnh Taliban ở Pakistan là Baitullah Mehsud.

Thông tin về tiền thưởng liên quan tới Mehsud và 10 phần tử chủ chiến hàng đầu đã được công bố trên báo chí Pakistan hôm nay.

Mehsud, vốn lập cứ ở Nam Waziristan, bị coi là chịu trách nhiệm cho một loạt các vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu chính phủ và dân sự. Ông ta cũng được coi là phần tử hỗ trợ chính cho các chiến binh al-Qaida ở nước này. Mỹ đã thông báo khoản tiền thưởng 5 triệu đôla cho ai cung cấp thông tin bắt được Mehsud.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG