Đường dẫn truy cập

FIFA yêu cầu Liên đoàn bóng đá Iran giải thích vụ cầu thủ bị trừng phạt


Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế, gọi tắt là FIFA, đã gửi một văn thư cho Liên đoàn Bóng đá Iran, yêu cầu tổ chức này phản hồi về tin nói rằng một số cầu thủ Iran bị trừng phạt vì đã mang băng đeo tay màu xanh lá cây để ủng hộ ứng cử viên Tổng Thống đối lập, ông Mousavi.

Trong một thông báo ra hôm thứ Năm, Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế cho biết họ muốn được cung cấp thông tin và làm sáng tỏ vấn đề liên quan tới các tin vừa kể.

Sáu cầu thủ trong đội bóng đá Iran, kể cả cầu thủ Ali Karimi và thủ quân Mehdi Mahdavikia, đã mang băng đeo tay màu xanh lá cây hôm 17 tháng Sáu tại một trận tranh tài giải World Cup với đội Nam Triều Tiên ở Hán Thành.

Theo hãng thông tấn ISNA, một nguồn tin bán chính thức của nhà nước Iran, thì 2 vận động viên Karimi và Mahdavikia đã rời đội bóng đá Iran vì những lý do gọi là 'cá nhân.' Tin tức do báo chí Tây Phương loan tải nói rằng có đến 4 cầu thủ đã bị nhà chức trách Iran gạt ra khỏi đội bóng đá.

Các cầu thủ Iran mang băng đeo tay màu xanh lá cây để bày tỏ lập trường ủng hộ ứng cử viên đối lập, ông Mir Hossein Mousavi, trong cuộc bầu cử Tổng Thống ở Iran mới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG