Đường dẫn truy cập

TQ áp dụng các biện pháp trừng phạt Google


Trung Quốc cho biết họ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt công ty Google vì công ty này truyền bá những bài vở và hình ảnh có nội dung dâm ô.

Hôm nay phát ngôn viên Tần Cương của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng hành động của Google vi phạm nghiêm trọng tới những luật lệ và qui định của Trung Quốc nhằm bảo vệ thanh thiếu niên trước những nội dung dâm ô trên internet.

Ông cho biết giới hữu trách đã triệu đại diện của Google để yêu cầu tháo bỏ những phần đáng trách. Ông nói thêm rằng chính phủ đang áp dụng các biện pháp trừng phạt Google nhưng không cho biết chi tiết.

Những người sử dụng internet ở Trung Quốc đã không thể truy cập trang web chính bằng tiếng Anh của Google và vài web site khác của công ty này trong một thời gian ngắn ngày hôm qua. Một nữ phát ngôn viên của Google cho hay: công ty bà đang điều tra về vụ này.

Tuần trước, Google đã hứa sẽ gia tăng nỗ lực để ngăn các nội dung dâm ô không tới những người dùng internet ở Trung Quốc.

Trong một diễn tiến liên hệ, chính quyền của Tổng thống Obama đã bày tỏ quan tâm về việc Trung Quốc qui định là mọi công ty sản xuất máy vi tính phải lắp đặt vào tất cả sản phẩm của mình một nhu liệu đặc biệt để lọc nội dung internet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG