Đường dẫn truy cập

Piaggio bắt đầu lắp ráp xe vespa tại Việt Nam


Hãng sản xuất xe máy nổi tiếng của Italia, Piaggio SpA, đã bắt đầu lắp ráp xe Vespa tại nhà máy đầu tiên của họ ở Việt Nam hôm thứ Tư vừa qua.

Hãng tin Reuters trích thuật một báo cáo của chính phủ cho hay Piaggio dự kiến sẽ bán 50,000 chiếc xe Vespa một năm từ nhà máy có tổng số vốn đầu tư 30 triệu đô la ở tỉnh Vĩnh Phúc của Việt Nam.

Phó thủ tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải nói rằng Piaggio nên sử dụng Việt Nam làm trung tâm sản xuất cho thị trường Châu Á.

Hãng sản xuất xe máy của Italia này cho hay họ dự kiến sẽ bán loại xe Vespa LX 125 với mức giá 3,450 đô la ở Việt Nam, mức giá này cao gần gấp 3 lần so với giá bán một chiếc xe Honda Dream của Nhật Bản, là loại xe phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, dòng xe LX 125 sản xuất tại Italia đã được tiêu thụ rất nhiều ở Việt Nam.

Hãng thông tấn Pháp trích lời chủ tịch công ty Roberto Colaninno cho hay tới trước năm 2012 nhà máy ở Vĩnh Phúc sẽ có công suất 100,000 xe Vespa một năm.

Ông Colaninno nói thêm rằng Việt Nam là một địa điểm tốt để sản xuất xe máy trong khu vực bởi Việt Nam có dân số trẻ với 50 triệu người ở độ tuổi dưới 30, có kinh nghiệm công nghiệp tốt và thị trường xe gắn máy ở Việt Nam tăng trung bình 2 triệu xe mỗi năm.

Piaggio cũng hy vọng sẽ xuất khẩu loại xe máy sản xuất ở Việt Nam sang các thị trường khác ở Đông Nam Á và thậm chí sang cả Hoa Kỳ.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG