Đường dẫn truy cập

TT Obama: Mỹ sẵn sàng ứng phó với các đe dọa từ Bắc Triều Tiên


Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Barack Obama tuyên bố chính phủ của ông và quân đội Hoa Kỳ đã trong tư thế sẵn sàng đối phó với mọi bất trắc liên quan tới Bắc Triều Tiên, kể cả một vụ phóng phi đạn đạn đạo nhắm vào bang Hawaii mà Bắc Triều Tiên có thể thực hiện.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho chương trình tin tức của đài truyền hình CBS của Hoa Kỳ, Tổng Thống Obama nói ông hy vọng rằng Bình Nhưỡng sẽ chọn con đường quay về với cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên ông khẳng định chính quyền do ông lãnh đạo sẽ không tưởng thưởng các hành động hiếu chiến và khiêu khích của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã đưa ra những lời bình luận ấy sau khi có tin nói rằng Bắc Triều Tiên dự định phóng một phi đạn đạn đạo về hướng bang Hawaii vào đầu tháng bảy tới đây.

Cùng lúc, một khu trục hạm của Mỹ, là chiến hạm John S. McCain, vẫn tiếp tục theo sát một chiếc tàu Bắc Triều Tiên, bị tình nghi là đang chở lậu vũ khí hoặc các bộ phận vũ khí, một hành động được coi là vi phạm các biện pháp cấm vận của Liên Hiệp Quốc.

Bản tin trích các nguồn tin tình báo ở Nam Triều Tiên nói rằng chiếc tàu Bắc Triều Tiên, tên là Kang Nam, dường như đang trực chỉ Miến Điện, qua ngã Singapore.

Đội Tuần Duyên Nhật Bản cho biết là Bắc Triều Tiên đã khuyến cáo các tàu khác nên tránh xa một khu vực thuộc vùng Biển Nhật Bản.

Các giới chức Nhật nói Bình Nhưỡng đã gửi thông báo bằng email, loan báo sẽ mở một cuộc tập trận tại một khu vực rộng 110 km, ngoài khơi cảng Wonsan, từ ngày 25 tháng 6 đến ngày 10 tháng Bảy.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG