Đường dẫn truy cập

Confederations Cup: Iraq hy vọng tạo được hào quang


Đội tuyển quốc gia Iraq đến tranh Confederations Cup với tư cách là đương kim vô địch bóng đá châu Á, nhưng bị xem là đội yếu nhất của giải đấu này. Tuy nhiên theo tường trình của thông tín viên Brent Latham của Đài VOA từ Johannesburg, thì các tuyển thủ Iraq quyết tâm chứng minh đánh giá đó của các đối thủ là sai sự thật.

Đội tuyển Iraq ra sân trong điều kiện rõ ràng là bất lợi trong trận khai mạc Confederations Cup hôm chủ nhật vừa qua để đấu với đội chủ nhà Nam Phi, khi khán giả Nam Phi lấp kín hầu như mọi chỗ trên khán đài Sân vận động Ellis Park ở Johannesburg, và không ngớt reo hò cổ vũ cho đội ‘Bafana Bafana’ yêu quý của họ.

Cổ động viên Nam Phi nóng lòng muốn thấy đội tuyển của họ đánh bại đội vô địch châu Á, vốn được đánh giá có lẽ là đội yếu nhất của giải đấu.

Tuy nhiên các cầu thủ Iraq đã đối phó bằng chiến thuật phòng thủ, và chủ động kéo tốc độ của trận đấu chậm lại. Trận đấu đã kết thúc không có bàn thắng, và mỗi bên được một điểm. Cổ động viên Nam Phi đã tỏ ra không hài lòng với trận đấu.

Sau trận đấu, hậu vệ Nashat Akram nói rằng kết quả hòa là đúng theo kế hoạch của đội tuyển Iraq. Anh nói mục tiêu của đội Iraq là kiếm đủ điểm để xếp thứ nhì Bảng A, đồng thời giành được một vé vào bán kết.

Cầu thủ Akram nói: “Mục tiêu của chúng tôi là đạt đủ điểm để được vào vòng kế tiếp. Chúng tôi còn đấu hai trận nữa . Sau trận thứ nhất này, chúng tôi đã kiếm được một điểm, và chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để thi đấu hai trận tiếp theo.”

Cổ động viên Nam Phi tỏ ra thất vọng khi đội tuyển của họ không giành được chiến thắng để thỏa mãn niềm hân hoan và sự hào nhoáng của nước chủ nhà trong ngày khai mạc Confederations Cup.

Ngược lại, hậu vệ Akram nói rằng cổ động viên của Iraq rất hài lòng với những gì mà đội tuyển bị đánh giá yếu của họ đã làm được cho đến giờ này.

Hậu vệ Akram nói: “Theo tôi thì cổ động viên của chúng tôi rất phấn khởi. Đây là lần đầu tiên Iraq được tham dự một giải đấu lớn như vậy. Trước đây chúng tôi chỉ có một lần đến được World Cup, đó là vào năm 1986. Và đây là lần thứ hai chúng tôi được dự một giải đấu đỉnh cao của thế giới.”

Đội tuyển Iraq hiện đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên lão luyện Bora Milutinovic, người đã từng huấn luyện cho các đội tuyển ở đủ cả năm châu, và đã từng đưa các đội tuyển quốc gia đến World Cup 4 lần khác nhau, trong đó có đội tuyển Mỹ khi nước Mỹ làm chủ nhà World Cup vào năm 1994.

Huấn luyện viên Milutinovic người Serbia và hiện đang sinh sống ở Mexico.

Mới đây ông đã trả lời các phóng viên báo chí bằng tiếng Tây Ban Nha chưa thạo của ông về trận đấu sắp tới mà các học trò của ông sẽ đấu với đội đang được xếp hàng đầu thế giới là Tây Ban Nha.

Ông Milutinovic nói rằng bất cứ một chiến thắng nào tại Confederations Cup cũng mang một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với nhân dân Iraq, và đoạt được vé vào vòng bán kết sẽ là thành công lớn nhất của đội tuyển Iraq.

Ở trận đấu kia của Bảng A vào thứ tư, đội chủ nhà Nam Phi hy vọng sẽ ghi được chiến thắng đầu tiên khi họ đấu với New Zealand trên sân vận động Free State. New Zealand đã bị Tây Ban Nha đè bẹp với tỉ số 5-0 trong trận ra quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG