Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ muốn Pakistan diệt trừ khủng bố


Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh nói ông muốn cố gắng tìm cách làm hòa với Pakistan, nhưng Islamabad nên có hành động mạnh mẽ và có hiệu quả để chấm dứt nạn khủng bố.

Nhà lãnh đạo Ấn Ðộ đưa ra nhận định vừa kể với các nhà báo trong lúc trên đường về nước sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh của Tổ chức Thượng hải tại Nga.

Tại hội nghị này, ông Singh đã hội đàm với Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari lần đầu tiên kể từ khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố tại Mumbai tháng 11 năm ngoái.

Thủ tướng Singh cho biết ông Zardari nói với ông rằng Pakistan thành thật muốn chống khủng bố, nhưng cần phải có thời gian vì chính phủ Pakistan đang phải chiến đấu để triệt phá các cơ sở hạ tầng của khủng bố trong lãnh thổ Pakistan.

Quan hệ giữa Ấn Ðộ và Pakistan đã trở nên căng thẳng từ khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố ở Mumbai làm thiệt mạng hơn 170 người.

Ấn Ðộ tố cáo tổ chức chủ chiến Lashkar-e-Taiba tại Pakistan và các điệp viên trong Cơ quan Tình báo Pakistan tham gia cuộc tấn công vừa kể.

Pakistan công nhận các cuộc tấn công đã được hoạch định một phần tại nước họ, nhưng bác bỏ cáo buộc là các điệp viên Pakistan can dự vào vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG