Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên đưa ra lời đe dọa mới


Bắc Triều Tiên tuyên bố sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để vừa tự vệ vừa tấn công bất cứ đối tượng nào tìm cách tấn công nước họ.

Một bài xã luận đăng trên báo Minju Joson do nhà nước Bắc Triều Tiên kiểm soát, nói rằng vũ khí hạt nhân nước họ sẽ là một phương tiện ngăn chặn bất cứ kẻ thù nào, và cũng sẽ được sử dụng để tiến hành một 'cuộc tấn công khốc liệt' nhắm vào bất cứ ai xúc phạm lòng tự trọng hay vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của họ.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác, hãng thông tấn Nga Nga trích lời một giới chức ngoại giao Nga cho hay có dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thêm một phi đạn, theo sau hàng loạt các vụ phóng phi đạn gần đây.

Tuyên bố mới nhất của đất nước cộng sản khép kín này được đưa ra trong lúc 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc là Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Nga, cùng với Nhật Bản và Nam Triều Tiên đàm phán về một nghị quyết mới nhằm áp đặt các biện pháp chế tài cứng rắn hơn đối với Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân dưới lòng đất hồi tháng trước của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG