Đường dẫn truy cập

Hằng chục ngàn người tụ tập ở Tehran ủng hộ các ứng cử viên TT


Hằng chục ngàn người Iran tụ họp ngày hôm qua để ủng hộ Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad và ứng cử viên đối thủ Mir Hossein Mousavi trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng Thống vào thứ Sáu này.

Những người ủng hộ ông Ahmadinejad tụ họp đông đảo tại đền thờ Imam Ruhollah Khomeini trong khi hằng ngàn người ủng hộ cựu Thủ Tướng Mousavi tụ họp thành một chuỗi người trải dài khắp thành phố.

Những cuộc tụ họp đông đảo này phản ánh tiên đoán chính thức là số người đi bầu sẽ đông đảo.

Ông Karen Ballen, Chủ tịch tổ chức Tương Lai Không Có Khủng Bố nói rằng, sự kiện này cho thấy nhân dân Iran còn xa mới dẹp được những hình ảnh mà Hoa Kỳ và tây Phương gán cho họ.

Một cuộc thăm dò ý kiến qua điện thoại hồi tháng trước cho thấy 34% trong số 1,001 người Iran được hỏi ý kiến trả lời là sẽ bầu cho đương kim Tổng Thống Ahmadinejad.

Đối thủ chính của ông Ahmadinejad, nhân vật có chủ trương cải cách, Mir Hussein Mousavi, có được sự ủng hộ của 14% , và 27% trong số những người được hỏi còn chưa quyết định.

Ông Mousavi là Thủ Tướng Iran từ năm 1981 tới năm 1989 là năm chức vụ này bị bãi bỏ.

Hai viện nghiên cứu chính sách công có trụ sở tại Washington đã thuê một công ty tư thực hiện cuộc thăm dò ý kiến vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG