Đường dẫn truy cập

VN phản đối việc Canada áp thuế bán phá giá giày dép cao su


Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý nhằm ngăn chặn Canada áp thuế bán phá giá đối với mặt hàng giầy không thấm nước.

Theo hãng tin DPA của Đức, hôm 28/5 vừa qua, chính phủ Canada đã ra phán quyết sơ bộ rằng rằng các nhà sản xuất Việt Nam đã bán phá giá mặt hàng giầy đế nhựa và cao su không thấm nước trên thị trường Canada.

Phán quyết sơ bộ này có khả năng sẽ dẫn tới việc áp thuế chống bán phá giá nặng đối với các mặt hàng này của Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Thành, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh Việt Nam, được trích lời cho biết rằng phía Việt Nam sẽ tuân thủ tiến trình thương mại thông thường.

Ông Thành cho biết Cục Quản lý Cạnh tranh Việt Nam sẽ có hồi đáp vào ngày 28/8 khi các nhà điều tra Canada phải hoàn thành tiến trình điều tra tiếp theo.

Trong khi đó, bà Phan Thị Mỹ Hiền, Tổng thư ký Hiệp hội Da – Giầy Việt Nam được trích lời cho biết rằng phía Canada dự kiến điều tra bốn công ty của Việt Nam bị cho là bán phá giá giầy.

DPA trích thuật lại Đài tiếng nói Việt Nam cho biết rằng nếu các công ty không chịu hợp tác với phía Canada, họ có thể sẽ phải chịu mức thuế 49%.

Trong trường hợp các công ty này hợp tác, và các nhà điều tra phát hiện ra rằng họ bán phá giá, họ sẽ phải chịu mức áp thuế chống bán phá giá tối đa là 16%.

Trong khi đó, Canada cũng tiến hành điều tra các nhà sản xuất giày không thấm nước của Trung Quốc. Việt Nam hiện là nhà xuất khẩu giầy lớn thứ hai sang Canada sau Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG