Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đến Ả Rập Saudi


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama vừa đến Ả Rập Saudi, chặng dừng đầu tiên trong chuyến công du với mục tiêu vươn tới cộng đồng Hồi giáo trên toàn thế giới.

Tổng thống Obama đã đáp máy bay đến Riyadh hôm nay, thứ tư, để họp với Quốc vương Abdullah.

Theo dự kiến các đề tài của cuộc họp này sẽ tập trung vào cuộc tranh chấp Israel-Palestine, vai trò của Iran tại Trung Đông, và giá dầu tăng.

Sau Ả Rập Saudi, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ sang thăm Ai Cập vào ngày mai. Tại đó ông sẽ đọc một bài phát biểu với cộng đồng Hồi giáo được dư luận được nhiều người trông đợi.

Bài phát biểu này của Tổng thống Obama cũng sẽ đề cập đến tiến trình hòa bình Trung Đông và các vấn đề chủ nghĩa quá khích và bạo động tôn giáo.

Phát ngôn viên Robert Gibbs của Tòa Bạch Ốc hôm thứ ba vừa qua nói rằng mục tiêu hàn gắn quan hệ giữa Hoa Kỳ và Hồi giáo của Tổng thống Obama nằm trong khuôn khổ một tiến trình lâu dài hơn và không thể trông đợi đó là một biện pháp sửa chữa cấp thời.

Tổng thống Obama sẽ sang thăm Châu Âu trong những ngày cuối của chuyến công du quốc tế kéo dài năm ngày của ông để tham dự lễ kỷ niệm 65 năm ngày các lực lượng quân sự Mỹ và Anh đổ bộ Normandy trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG