Đường dẫn truy cập

Chữ Thập Đỏ quan ngại về số phận của thường dân ở Swat


Các giới chức hội Chữ Thập Đỏ đã bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về số phận những thường dân Pakistan trong khu vực Thung lũng Swat của Paksitan, nơi mà quân đội nước này đang giao tranh với phe Taliban.

Các giới chức Hội Chữ Thập Đỏ đã đưa ra lời nhận định này hôm chủ nhật, sau khi hoàn tất việc đánh giá đầu tiên về nhu cầu nhân đạo của người dân tại đó, và gọi tình hình tại đây là đáng báo động.

Nguời đứng đầu toán nhân viên Chữ Thập Đỏ cho biết những người mắc kẹt trong khu vực giao tranh chẳng còn mấy lương thực, không có nước máy, điện hay nhiên liệu để chạy máy phát điện.

Vào chủ nhật, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Syed Athar Ali cho hay cuộc tấn công có thể sẽ chấm dứt trong vòng vài ngày.

Ông Ali nói trước hội nghị thượng đỉnh về an ninh châu Á tại Singapore rằng có một ý niệm sai lầm rằng Pakistan là nguồn gốc của chủ nghĩa cực đoan trong khu vực.

Ông nói rằng tình hình bất ổn đã từ nước láng giềng Afghanistan lan sang Pakistan sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố nhắm vào Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG