Đường dẫn truy cập

Pakistan bãi bỏ lệnh cấm anh em ông Sharif tranh cử


Tòa án Tối cao Pakistan đã bãi bỏ lệnh cấm lãnh tụ đối lập Nawaz Sharif cùng người anh em của ông này ra tranh cử.

Ông Sharif nói với các phóng viên ở Lahore rằng người dân Pakistan đã giải thoát cho hệ thống tư pháp nước này sau khi gần như bị cựu Tổng thống Pervez Musharraf nắm giữ như con tin.

Các cuộc thăm dò công luận ở Pakistan cho thấy cựu thủ tướng Sharif là một chính trị gia được mến mộ nhất ở nước này.

Hồi tháng Hai, Tòa án Tối cao đã phán quyết rằng ông Sharif và người anh em Shahbaz không hội đủ điều kiện ra tranh cử vì các tội trạng mà hai anh em này cho là có động cơ chính trị.

Vì chuyện này mà hai anh em đã dẫn đầu các cuộc biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Asif Ali Zardari. Đáp lại, ông Zardari đã áp chế sự cai trị liên bang tại cứ địa chính trị của hai anh em ông Sharif là tỉnh Punjab.

Trong một diễn biến khác liên quan tới Pakistan, Cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc cho hay khoảng 126,000 người đã bị buộc phải bỏ chạy khỏi nhà cửa mỗi ngày ở miền tây bắc Pakistan, nơi quân đội đang chống lại nhóm Taliban.

Một phát ngôn viên của Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn hôm nay nói rằng các cuộc giao tranh ở Thung lũng Swat và các vùng phụ cận đã gây ra một trong những vụ thất tán lớn nhất trong những năm qua, với gần 2,4 triệu người rơi vào cảnh mất nhà cửa chỉ riêng trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG