Đường dẫn truy cập

TT Obama: Thế giới phải 'đứng lên' chống Bắc Triều Tiên


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng: thế giới phải đứng lên chống Bắc Triều Tiên khi cộng đồng quốc tế phản ứng giận dữ trước cuộc thí nghiệm võ khí hạt nhân ngày hôm nay.

Hôm nay, tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Obama nói rằng chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền hòa bình và an ninh trên khắp thế giới.

Ông Obama gọi cuộc thử nghiệm võ khí hạt nhân mới nhất này là một vi phạm trắng trợn luật quốc tế.

Tổng Thống Hoa Kỳ nói rằng chính phủ Bình Nhưỡng sẽ gặp phải áp lực mạnh hơn của cộng đồng quốc tế.

Giới chức quân đội hàng đầu của Hoa Kỳ, Đô Đốc Michael Mullen, nói rằng những cuộc thử nghiệm võ khí của Bắc Triều Tiên không phải là điều đáng ngạc nhiên và nằm trong điều ông gọi là cảm xúc ngày càng gia tăng về tình trạng còn đang chiến tranh của chính phủ Bình Nhưỡng.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc gồm 15 nước thành viên sẽ mở cuộc họp khẩn cấp ngày hôm nay để thảo luận về một đáp ứng trước những hành động của Bắc Triều Tiên.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon nói ông lo ngại sâu sắc và bất cứ cuộc thử nghiệm võ khí hạt nhân nào cũng vi phạm cũng rõ ràng vi phạm nghị quyết năm 2006 của Hội Đồng Bảo An cấm Bắc Triều Tiên thực hiện những hành động như vậy.

Ông Ban nói với hãng tin Associates Press rằng hy vọng Hội Đồng Bảo An sẽ áp dụng những biện pháp cần thiết để đáp ứng trước hành động của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG