Đường dẫn truy cập

Dung Quất sẽ bán các sản phẩm xăng thương mại vào tháng 6


Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam sẽ bắt đầu bán ra thị trường các sản phẩm xăng thương mại vào đầu tháng 6.

Bản tin hôm thứ hai của hãng tin Bloomberg trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho hay: các sản phẩm đầu tiên của Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ bao gồm 3 loại xăng A90, A92 và A93.

Bản tin trích lời ông Trương Văn Tuyên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, nói rằng nhà máy lọc dầu có kinh phí xây dựng 2 tỉ rưỡi đô la này sẽ vận hành với toàn bộ công suất vào tháng 10.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất, bắt đầu sản xuất thương mại hôm 22 tháng 2, có công suất hàng năm là 6,5 triệu tấn và dự kiến sẽ cung ứng khoảng 1/3 nhu cầu nhiên liệu của Việt Nam vào năm 2010.

Cũng trong ngày thứ hai, Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam cho biết chính phủ đã cho phép họ xây một đường ống dẫn khí đốt dài 406 kilomét ở miền nam.

Hãng tin Dow Jones trích dẫn một thông cáo của PetroVietnam nói rằng đường ống dẫn, gồm 246 kilomét dưới biển và 160 kilomét trên đất liền, sẽ dẫn khí đốt từ Lô B ngoài khơi Việt Nam tới các nhà máy phát điện ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông cáo cho biết đường ống này có khả năng vận chuyển 18,3 triệu mét khối hơi đốt mỗi ngày và công tác xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG