Đường dẫn truy cập

Hai vụ đánh bom tự sát giết chết 18 người ở Iraq


Các giới chức Iraq cho biết những kẻ nổ bom tự sát đã giết chết ít nhất 18 người trong 2 vụ tấn công trong lúc bạo động tăng vọt hồi gần đây.

Một vụ tấn công tại một ngôi chợ ở mạn nam Baghdad giết chết ít nhất 12 người và gây thương tích cho 23 người khác.

Một số nguồn tin nói rằng mục tiêu của vụ tấn công là các binh sĩ Mỹ và phía Mỹ có người chết. Tuy nhiên, tin này chưa được xác nhận.

Tại thành phố Kirkuk ở miền bắc, ít nhất 6 thành viên của nhóm dân quân Sunni do Hoa kỳ hỗ trợ đã thiệt mạng trong lúc xếp hàng chờ lãnh lương.

Nhóm dân quân này chống lại al-Qaida và những nhóm nổi dậy khác, và được cho là đã góp phần làm cho bạo động giảm thiểu. Tuy nhiên, những vụ tấn công gây chết chóc ở Iraq đã gia tăng trở lại trong thời gian gần đây. Tháng tư vừa qua, 355 người Iraq bị thiệt mạng.

Ngày hôm qua, 40 người chết và hơn 70 người bị thương trong vụ nổ bom xe hơi tại khu xóm đông người Hồi giáo Shia ở mạn tây bắc Baghdad. Đây là vụ tấn công gây nhiều chết chóc nhất ở Iraq kể từ đầu tháng này.

Những người mục kích cho biết nhiều nạn nhân đang ăn tối ở các nhà hàng và mua sắm ở các cửa tiệm kế bên khi vụ tấn công xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG