Đường dẫn truy cập

HLV Cao Hồng Pha đặt mục tiêu đưa TQ đến World Cup 2014


Tân huấn luyện viên trưởng Cao Hồng Pha đề ra mục tiêu đưa đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc đến vòng chung kết World Cup năm 2014.

Tin của Liên đoàn Bóng đá châu Á nói rằng trong một cuộc họp báo mới đây, huấn luyện viên Cao, người vừa được bổ nhiệm hồi đầu tháng này, nói rằng mục tiêu trên hết của đội tuyển Trung Quốc là chiếc vé đến Brazil năm 2014 để dự vòng chung kết World Cup, tuy nhiên ông Cao cũng thừa nhận là chặng đường đến đó sẽ có rất nhiều gian nan.

Trung Quốc đã chứng tỏ là một cường quốc thể thao tại Olympic 2008 vừa qua, song môn bóng đá của đất nước có hơn một tỉ dân này lại rất mờ nhạt. Trên bảng xếp hạng của FIFA, Trung Quốc xếp thứ 97 sau Iceland và trên Sierra Leone. Trung Quốc chỉ đến được vòng chung kết World Cup có một lần vào năm 2002 tại Nhật Bản và Nam Triều Tiên.

Huấn luyện viên Cao nói với các phóng viên báo chí rằng ông hiểu rõ trách nhiệm phải đưa đội tuyển bóng đá của cường quốc thể thao này lên một tầm cao mới.

Thử thách đầu tiên đối với cựu tiền đạo Trung Quốc này sẽ là vòng đấu loại để tranh vé dự chung kết Cúp vô địch châu Á AFC 2011.

Trong những tuần lễ sắp tới, huấn luyện viên Cao sẽ có cơ hội thử đội hình của ông và kiểm tra khả năng của các cầu thủ trong các trận đấu giao hữu với Đức, Ả Rập Saudi và Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG