Đường dẫn truy cập

Holyfield đấu biểu diễn gây quỹ chống HIV/AIDS


Cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới Evander Holyfield sẽ đấu biểu diễn tại Ethiopia vào tháng bảy này để giúp gây quỹ chống HIV/AIDS.

Tin của hãng AFP nói rằng trong trận đấu dự định sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng bảy tại Addis Ababa tới đây, cựu vô địch Holyfield, 43 tuổi, sẽ so găng với Sammy Retta, 35 tuổi, người Mỹ gốc Ethiopia. Đây sẽ là trận đấu quyền Anh của các võ sĩ mang đẳng cấp quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại đất nước ở vùng sừng châu Phi này.

Các nhà tổ chức cho biết họ phải tốn đến bảy triệu đôla để tổ chức trận đấu này, nhưng họ không tiết lộ Holyfield sẽ nhận được bao nhiêu tiền.

Holyfield tỏ ra rất hăm hở được đến châu Phi thi đấu lần đầu tiên. Nhà vô địch thế giới bốn lần này đã đấu trận gần đây nhất hồi năn ngoái với võ sĩ người Nga, Sultan Ibragimov. Holifield đã thua trận này trong những tình huống gây nhiều tranh cãi.

Holyfield có lẽ được nhắc đến nhiều nhất qua vụ bị Mike Tyson cắn tai trong một trận đấu vào năm 1997 mà sau đó được gọi là 'trận cắn quyền Anh'.

Trận đấu vào tháng bảy tới đây được xem là một trong những trận đấu hiếm hoi diễn ra trên đất châu Phi giữa hai võ sĩ rất nổi tiếng của Mỹ kể từ trận đấu huyền thoại giữa Muhammad Ali và Joe Frazier ở Zaire cũ vào năm 1974.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG