Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN kêu gọi phòng chống cúm H1N1, tiêu chảy cấp


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã gửi một công điện khẩn đến các bộ ngành cũng như giới hữu trách các tỉnh và thành phố yêu cầu thực hiện các biện pháp cấp bách để đối phó với dịch tiêu chảy cấp đang lây lan và dịch cúm A/H1N1.

Bản tin hôm thứ Sáu của Tân Hoa Xã trích nguồn tin trên trang web của chính phủ Việt Nam cho hay ông Dũng đã yêu cầu Bộ Y tế tăng cường giám sát 24/24 giờ dịch cúm A/H1N1 và dịch tiêu chảy cấp do khuẩn tả, đặc biệt là ở các cửa khẩu nhằm phát hiện, cách ly và kịp thời điều trị cho các ca nghi nhiễm.

Ông Dũng cũng đề nghị giới hữu trách địa phương tăng cường kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh đặc biệt là nhà hàng, quán ăn, những nơi chế biến thức ăn, những lò giết mổ gia súc cũng như việc vận chuyển các loại thịt gia cầm, gia súc, thịt chó.

Theo Bộ Y tế Việt Nam hiện đã có 5 tỉnh, thành phố trong đó có cả Hà Nội có bệnh nhân mắc bệnh tiêu chảy cấp do khuẩn tả.

Dịch bệnh tiêu chảy cấp này có thể tiếp tục lây lan và bộc phát trên diện rộng.

Trong khi đó các giới chức y tế cũng cho hay thêm một du khách đến từ Canada hôm thứ Tư đã có dấu hiệu của bệnh cúm.

Người đàn ông này đến Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo ở tỉnh Quảng Trị có những biểu hiện của bệnh cúm A/H1N1 như thân nhiệt cao và ho.

Ông đã bị cách ly để xét nghiệm, tuy nhiên kết quả xét nghiệm hiện vẫn chưa được công bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG